รีวิว Achilles Curse อคิลลิสเคิร์ส กับ สมบัติต้องคำสาป (2024)

ภาพยนตร์ไทยเรื่องใหม่ชนโรงที่โดนใจใครหลายๆคน รีวิวหนังเอเชีย Achilles Curse อคิลลิสเคิร์ส กับ สมบัติต้องคำสาป ภารกิจพิเศษเพื่อสืบหาเบาะแสของเหตุการณ์โจรกรรม และการฆาตกรรมแสนลึกลับ พร้อมทวีคูณความเร่าร้อนด้วยปมปัญหาสุดซับซ้อน และซ่อนไปด้วยฉากความสัมพันธ์อันหวานชื่นของนักแสดงนำ แต่ถึงอย่างนั้นองค์ประกอบบางประการกลับทำไม่ถึง ไม่ลึกซึ้งตามดั่งใจหวัง นำแสดงโดย เติร์ด ลภัส, มาเบล สุชาดา, กัปตัน ชลธร, จ๋อมแจ๋ม สุพิชชา, เก๋ไก๋ ณัฐธิชา กำกับโดย มนัสดาภรณ์ พงศิจิณณธรรม

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ ลุค นักสืบหนุ่มผู้มีความสามารถในการมองเห็นจุดอ่อนของทุกคนได้ เขาได้รับบัตรเชิญให้เข้าร่วมงานวันเกิดคู่หมั้นของเพื่อนสนิท โดยในงานนี้ จะมีการเปิดตัวสมบัติต้องคำสาปชิ้นหนึ่ง ซึ่งเป็นที่หมายตาของกลุ่มคนร้าย และเป็นไปตามความคาดหมาย เมื่อในวันงานเกิดเหตุการณ์โจรกรรมขึ้น ก่อกำเนิดเชื่อมโยงไปถึงการฆาตกรรม และการหักหลัง ลุค จึงต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายในการคลี่คลายปริศนาในครั้งนี้

อคิลลิสเคิร์ส กับ สมบัติต้องคำสาป Achilles Curse เป็นภาพยนตร์ไทย ที่เผยให้เห็นความท้าทายและความใหม่ในหลากหลายส่วนขององค์ประกอบ ด้วยพล็อตเนื้อหาที่มีความสลับซับซ้อนซ่อนด้วยเงื่อนปมปัญหามากมาย และไต่ระดับความเข้มข้นพุ่งขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง แม้ในระหว่างการดำเนินเรื่องจะมีการสลับอารมณ์ หรือไม่ลื่นไหลไปบ้างก็ตาม พร้อมความท้าทายในฝีมือการแสดงของนักแสดงนำมากมาย แต่ละคนถ่ายทอดอารมณ์ได้แบบกลมกล่อม ถึงจะยังไม่ดึงอารมณ์ออกมาให้เรารู้สึกร่วมแบบเต็มร้อยก็ตาม อีกทั้งโปรดักชันงานสร้างยังคงมาตรฐานในระดับโอเค แม้จะเกือบปล่อยใจในตอนต้น แต่พอพ้นผ่านมาสักพักก็ทะลักความสนุกน่าติดตามออกมาได้ดีไม่น้อย