รีวิว Outside (2024) เอาท์ไซด์

เตรียมตัวหนีซ้อมบี้สุดคลั่งไปด้วยพร้อมๆกันกับภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง Outside ( เอาท์ไซด์) หนังวันโลกแตกจากฟิลิปปินส์ เรื่องราวเกี่ยวกับการเอาตัวรอดแห่งความสิ้นหวังจากการแพร่ระบาดไวรัสเข้ากับปมชวนขนลุกขนพอง อันเป็นรากเร้าของมนุษย์ ที่นับว่าเป็นการจับต้นชนปลายที่น่าสนใจ ด้วยท่วงท่าฝีมือของนักสร้างหนังชาวเอเชียที่มักจะอุ่นใจได้ว่าทำออกมาได้ถึง

เรื่องย่อ : เรื่องราวพ่อแม่ลูกครอบครัวหนึ่งที่พยายามเอาชนะการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสประหลาดที่แปรสภาพผู้คนที่ติดเชื้อกลายเป็นผีดิบ ฟรานซิส ได้ตัดสินใจขับรถพาลูกเมียของเขา หนีให้ห่างออกมาจากเมืองใหญ่ เพื่อมาสู่ดินแดนชนบทห่างไกลอันเป็นบ้านเกิดวัยเด็กของเขา พร้อมกับตั้งใจจะสร้างที่นี่เป็นที่มั่นป้องกันภัยจากผีร้าย แต่อนิจจาที่ความสยองข้างนอกบ้าน ดูเหมือนว่าจะเข้มข้นพอ ๆ กับความเป็นไปแห่งต้นตระกูลบรรพบุรุษของเขา

ผลงานใหม่ของผู้กำกับ คาร์โล เลเดสมา ที่เพิ่งจะมีงานปังหมาด ๆ ไป อย่าง Sunod เมื่อไม่กี่ปีก่อน โดยเรื่องนี้เขาก็ยังคงรับหน้าที่ทั้งกำกับและเขียนบทอีกเช่นเคย ซึ่งดูเหมือนว่างานชิ้นนี้ก็จะถูกยกระดับให้มีความเป็นสากลขึ้นอีกเป็นกอง พร้อมเห็นชัด ๆ ว่าทุนสร้างที่มากเพียงพอ ก็ทำให้งานสร้างถูกยกระดับตามวิสัยทัศน์ของผู้สร้างได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้นด้วย

โดยสรุปแล้ว Outside หนังซอมบี้จากฟิลิปปินส์เรื่องนี้ ถือว่าเป็นการมาที่ค่อนข้างตรงโจทย์ในลักษณะที่บียอนด์ออกนอกกรอบได้อย่างแจ่มแจ๋วไม่เบา จากที่คิดว่าจะได้มาเห็นวิถีการหนีเอาตัวรอดของพ่อแม่ลูกในยามซอมบี้ระบาด แต่กลับตอบสนองด้วยอีกหนึ่งทิศทางที่พาคนดูหนีความกลัว ไปเผชิญหน้ากับความสะพรึงกลัวอีกแบบที่น่ากลัวยิ่งกว่าในลักษณะค่อนข้างชวนประหลาดใจไม่น้อย นับว่าเป็นการกล้าบิดเบี่ยงทีชาญฉลาดและสมเหตุสมผลในตัวเองได้อย่างมีกึ๋น

Related Post