รีวิว Mission: Cross (2024) ภารกิจลับพ่อบ้าน

สนุกมันส์และทำพีคสุดกับ Mission: Cross (2024) ภารกิจลับพ่อบ้าน เรื่องราวของ พัคคังมู อดีตเจ้าหน้าที่สายลับที่บัดนี้เขาผันตัวมาเป็นพ่อบ้านเต็มตัว แต่งงานอยู่กับ คังมีซน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบหญิงใจเด็ด โดยที่เขาไม่เคยปริปากเล่าถึงอดีตของเขาให้ภรรยาฟังใด ๆ กระทั่ง จางฮีจู อดีตเพื่อนร่วมงานปรากฏตัวขึ้น ก็ทำให้สถานการณ์ต่าง ๆ ซับซ้อนยิ่งขึ้น เพราะมีซนเข้าใจว่าเขากำลังนอกใจ จากภารกิจเมียไล่จับชู้กลายเป็นปฏิบัติการณ์ยิ่งใหญ่เกินกว่าที่พวกเขาจะคาดเดา

หนังเรื่องนี้น่าจะเป็นผลงานการสร้างเรื่องแรกของ อีมยองฮุน นักสร้างหนังที่อยู่เบื้องหลังวงการหนังมาหลายปี โดยครั้งนี้เขารับหน้าที่กำกับและเขียนบทหนังเอง แล้วผลล้พธ์ที่ออกมาก็ราวกับว่าเป็นการยำผสมโรงเอาหนังดัง ๆ รวมกันไว้ มีกลิ่นอายความเป็นหนังตำรวจปนฮาแบบหนังตระกูล The Roundup แต่ก็ใส่ความเป็น Mr. and Mrs. Smith เข้าไปหน่อย ๆ แต่ยังคงคารมอารมณ์ชีวิตคู่ตามประสาผัว ๆ เมีย ๆ ชาวเอเชียเอาไว้ได้ตามสไตล์

แน่นอนว่า ฮวังจองมิน กับ ยมจองอา เป็นตัวจี๊ดที่เอาหนังเรื่องนี้ได้อยู่หมัด ทั้งประสบการณ์ ทั้งความเป็นมืออาชีพ และคารมในการแสดงคอมเมดี้ของพวกเขา ที่จัดจ้านดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้ไร้ปัญหาในการรับมือกับหนังเรื่องนี้ เพิ่มเติมก็แค่ลีลาการบู๊ที่ต้องเสริมเข้ามา เฮียฮวังก็จะโฟลว์กว่าที่รับงานหนังบู๊มาเยอะ แต่เจ๊ยมก็พยายามได้ดี และโชว์ลีลาสตันท์ออกมาได้เท่ สมใจเจ้ยิ่งนัก