รีวิว ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ (2024)

ใครไม่ดูเรื่องนี้บอกเลยว่าพลาดหนักมากกับ ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ (2024) ภาพยนตร์แอคชั่นสยองขวัญเรื่องดังของไทย เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสมรภูมิรบในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อญี่ปุ่นยกพลขึ้นบก ณ จังหวัดชุมพร โดยในครั้งนั้นกลุ่มยุวชนทหาร หน่วยช.พ.๑ ได้ถูกเกณฑ์เป็นกองกำลังต่อต้านทหารญี่ปุ่น แต่สิ่งที่พวกเขาไม่รู้ก็คือ สมรภูมิรบนี้ไม่ได้มีเพียงทหาร ปืน และระเบิดที่คร่าชีวิตได้ แต่ยังมี บางสิ่ง คอยเล่นงานทุกคนอยู่ นำแสดงโดย ชานน สันตินธรกุล, อวัช รัตนปิณฑะ, อัครัฐ นิมิตรชัย

รีวิวหนังเอเชีย โดยความโดดเด่นของภาพยนตร์ เราขอเริ่มต้นด้วยฝีมือการแสดงของทัพนักแสดง แม้ว่าจะเป็นนักแสดงวัยรุ่นซะส่วนใหญ่ แต่ไม่ทำให้อรรถรสเจือจางลงไปเลย ไม่ว่าจะเป็น นนกุล การกลายเป็นผู้ไม่มีอำนาจ มันเกิดเป็นความแค้นในจิตใจ เขาสามารถแสดงในแต่ละพาร์ทออกมาได้เป็นอย่างดี และ อัด อวัช พูดได้เต็มปากว่าเขาคือนักแสดงมากฝีมือจริงๆ เพราะไม่ว่าจะสื่อสารผ่านอารมณ์ใด เขาสามารถใช้แววตา การแสดงออกท่าทาง และน้ำเสียงได้อย่างเข้าใจในอารมณ์ของตัวละคร และทำให้เราแอบมีน้ำตาคลอในหลายฉาก รวมถึงนักแสดงอีกหลายท่านสร้างความน่าจดจำในฝีมือได้ดี

นี่จึงเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ไทยแนวซอมบี้ที่มีการฉีกออกจากกรอบแนวคิดเดิม มาเติมไอเดียความแปลกใหม่เข้ามาให้ซอมบี้มีสติและความรู้สึกเป็นของตนเอง บรรเลงเรื่องราวของความรักที่ต้องการจะปกป้องสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างลึกซึ้งจากหัวใจ แม้ว่าในการดำเนินเนื้อหาจะไม่ได้ราบรื่นและเต็มไปด้วยรอยแผลในบทของภาพยนตร์ก็ตาม แต่องค์รวมของนักแสดงที่ถ่ายทอดฝีมือออกมาพาให้เรารู้สึกร่วมไปกับตัวละครนั้นๆ ในบางช่วงบางตอน ร่วมกับโปรดักชันการสร้างค่อนข้างทำถึงในทุกสัดส่วนจนชวนให้เพลินไปกับการรับชม ผสมผสานคุณภาพของภาพยนตร์ไทยให้ยกระดับไปอีกก้าว