รีวิวหนังไทย ยูเรนัส2324 (URANUS2324)

ภาพยนตร์ไทยทุ่มทุนสร้างยานสถานีอวกาศเสมือนจริง ยูเรนัส2324 (URANUS2324) หนังไทยแนวไซไฟอวกาศเรื่องแรก ได้รับแรงบันดาลใจจากสถานีอวกาศลูนาร์เกตเวย์ของนาซา นำแสดงโดยคู่จิ้นหญิงหญิงสุดฮอต ‘ฟรีนเบค’ นำแสดงโดย ฟรีน สโรชา จันทร์กิมฮะ และ เบคกี้ รีเบคก้า แพทริเซีย อาร์มสตรอง กำกับโดย เจมส์-ธนดล นวลสุทธิ์

นอกเหนือจากการทุ่มทุนสร้างยานอวกาศ และสถานีอวกาศให้มีรายละเอียดราวกับถอดแบบจากของจริงมาแล้ว ภาพยนตร์ URANUS2324 (ยูเรนัส2324) ยังมีทีมงานสื่อออนไลน์ด้านอวกาศ SPACHTH.CO มาร่วมเป็นที่ปรึกษา และร่วมสร้างสรรค์เนื้อหาอย่างละเอียด ตั้งแต่ร่วมเขียนบท (Screenplay) ออกแบบและสร้างยานอวกาศทั้งภายนอกและภายใน ฟิสิกส์และวิทยาศาสตร์ในภาพยนตร์ ไปจนถึงขั้นตอนหลังถ่ายทำ (Post Production)

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ แคท และ ลิน จากใต้ลึกมหาสมุทรสู่ อวกาศอันห่างไกลหลายล้านปีแสง จะเป็นอย่างไรหากจักรวาลไม่ได้มีแค่ 1 โลก (มัลติเวิร์ส) กับเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้ แคท จมลึกสู่ใต้มหาสมุทร และ ลิน ต้องประสบกับพายุสุริยะสุดอันตรายในอวกาศที่ยากจะเอาชีวิตรอด ภายใต้หายนะที่โชคชะตานำพาทั้งคู่ ให้กลับมาเจอกันอีกครั้งในโลกมัลติเวิร์ส แต่การพบเจอไม่ได้นำมาด้วยความสุขเสมอไป เมื่อยังมีอุปสรรคที่จะทำให้พวกเธอต้องจากกันอีกครั้ง พวกเธอจะสามารถเอาชนะชะตาที่ต้องจากลาและค้นหากันและกันในโลกที่มีความสุขอีกครั้งได้หรือไม่?

ตัวอย่างภาพยนตร์ ยูเรนัส2324 (URANUS2324)