รีวิว 18×2 Beyond Youthful Days (2024) รักเรายังคิดถึง

ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าสุดอบอุ่นหัวใจ 18×2 Beyond Youthful Days (2024) รักเรายังคิดถึง สร้างจากเรื่องจริงจากบันทึกการเดินทางที่โพสต์ลงบนอินเทอร์เน็ตของนักพัฒนาวิดีโอเกมชาวไต้หวัน จิมมี ไล่ ผู้ตกหลุมรัก อามิ สาวญี่ปุ่นที่มีความฝันอยากเดินทางไปรอบโลก ถ่ายทอดความโรแมนติก ผ่านฉากหลังประเทศญี่ปุ่น และประเทศไต้หวัน นำแสดงโดย เกร็ก ซู, คิโยฮาระ คายะ, มิชิเอดะ ชุนสุเกะ, โคโรกิ ฮารุ กำกับโดย ฟูจิ มิชิฮิโตะ

เรื่องย่อ : 18 ปีก่อนที่ไต้หวัน จิมมี่ เด็กหนุ่มนักเรียน ม.ปลาย ได้พบเจอกับ อามิ แบ็กแพ็กเกอร์สาวจากญี่ปุ่น ที่ทำงานพาร์ตไทม์ พวกเขาทั้งสองได้ทำงานด้วยกันตลอดช่วงฤดูร้อน และจิมมี่ก็ได้ตกหลุมรักเธอ แต่จู่ ๆ อามิก็ตัดสินใจว่าจะเดินทางกลับญี่ปุ่น เวลาผ่านไปหลายปี จิมมี่ก็ได้เจอโปสการ์ดที่เขาได้รับจากอามิ เมื่อ 18 ปีก่อน ความทรงจำของรักครั้งแรกของเขาก็ได้ย้อนกลับมา และทำให้เขาตัดสินใจเดินทางมาญี่ปุ่นเพื่อตามหารักแรกที่เขาไม่เคยได้พูดคำว่ารักบอกเธอ

ความต่างที่น่าทึ่ง มิจิฮิโตะ ฟูจิอิ เล่าถึงประสบการณ์อันล้ำค่ำที่เขาได้พบเจอระหว่างการทำงานร่วมมือกันระหว่างญี่ปุ่น-ไต้หวันว่า “ประสบการณ์ที่ไม่สามารถสื่อสารด้วยวาจาได้ทำให้ ผมรู้ว่ามันเหลือเชื่อแค่ไหน เราพยายามทำความเข้าใจกันมากขึ้นเพราะอุปสรรคทางภาษา แทนที่จะถามหาคำตอบ เราทุกคนต่างคิดร่วมกันเกี่ยวกับวิธีแก้ปัญหาที่แท้จริง