รีวิวหนังไทย 4Kings ภาค 2

ภาพยนตร์แอคชั่นสะเทือนวงการเด็กช่าง 4Kings ภาค 2 หนังไทยแนวอาชญกรรมที่พร้อมปลุกความศักดิ์ศรีเด็กช่าง ร่วมดำดิ่งไปสู่วังวนเด็กนักเรียนอาชีวะอีกครั้ง ชีวิตนักเลงที่คนข้างนอกไม่เข้าใจ แต่คนข้างในมีแต่ใจล้วนๆ ถือไว้ว่าเป็นหนังบู๊น้ำดีที่สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมอันป่าเถื่อนแบบสอดแทรกข้อคิดเตือนใจ พร้อมกันนี้ภาพยนตร์ยังได้รับคำชื่นชมมากมายทั้งด้านการภาพและดีไซน์มุมภาพต่าง ๆ ของหนัง ทำออกมาได้ดี และจัดเต็มมากๆ สำหรับใครที่ยังไม่ได้เปิดใจดูหนังไทยเรื่องนี้ บอกเลยว่าต้องลองสักครั้ง แล้วคุณจะเห็นมุมมองที่แตกต่างของชีวิตเด็กช่าง

เรื่องย่อ : 4Kings 2 เป็นการปะทะของ 2 อริต่างสถาบัน กนก และ บุรณพนธ์ เริ่มต้นขึ้นในค่ำคืนหนึ่ง “ตุ้มเม้ง กนก” ถูกดักทำร้ายร่างกายจนปางตาย “บ่าง กนก” เตรียมการหวังแก้แค้น คู่อริต่างสถาบัน “เอก บุรณพนธ์” และ “รก บุรณพนธ์” เมื่อความแค้นที่ถูกสะสมได้เวลาเอาคืน บ่าง และ รก เผชิญหน้ากัน โดยมี ยาท เด็กบ้าน เป็นตัวแปรที่จุดชนวนครั้งใหญ่ เพิ่มอุณหภูมิความเดือดในการล้างแค้นครั้งนี้

ครั้งนี้ก็ยังคงได้อดีตเด็กช่างตัวจริง “พุฒิ-พุฒิพงษ์ นาคทอง” มารับหน้าที่กำกับและร่วมเขียนบทอีกเช่นเคย ที่แน่นอนว่าเขารู้ดีว่าควรจะมีอะไรและใส่อะไรลงไปในหนัง เพียงแต่ครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะมีอะไรหลาย ๆ อย่างที่ต่างจากที่ภาคแรกเคยทำเอาไว้ อย่างน้อยที่สัมผัสได้ชัดเจนก็คงจะเป็น ‘เสน่ห์’ ที่กลายเป็นว่าภาคต่อได้ทำเสน่ห์ที่ควรจะมีเลือนหายไปอย่างเสียดาย