June 2024

รีวิวหนัง พี่นาค 4 (2024) Pee Nak 4

สานต่อเรื่องราวความแค้นสุดเฮี้ยนของผีพี่นาค วิญณาณที่เต็มไปด้วยความโกรธ ความหลง พี่นาค 4 (2024) Pee Nak 4 หลังจากผ่านมาแล้วถึง 3 ภาค ในที่สุด ภาค 4 ก็ได้คลอดออกมาให้เราได้ฮาปนหลอนกันอีกครั้งกับผีพี่นาค 4 ที่คราวนี้มาในเรื่องราวปมชีวิตของโทมินจุน หรือคุณโท ที่ต้องการกลับมาบูรณะโบสถ์เก่าที่วัดแห่งหนึ่งและต้องพบกับเรื่องราวที่น่าเศร้าของเพื่อนในวัยเด็กคนหนึ่ง รีวิวหนังเอเชีย กำกับโดย ไมค์-ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ เรื่องย่อ : เรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่ของตัวละครชุดเดิม เริ่มเรื่องที่ โทมินจุน (มีน)…

รีวิว Breaking the Cycle (2024) อำนาจ ศรัทธา อนาคต

ภาพยนตร์สารคดีอนาคตใหม่ Breaking the Cycle (2024) อำนาจ ศรัทธา หนังที่คนไทยควรได้ดูสักครั้ง ดำเนินเรื่องผ่าน ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยบอกเล่าเรื่องราวและภาพบันทึกจากหน้าสื่อและฟุตเทจของทีมภาพยนตร์สารคดีชุดนี้ ที่เจาะลึกและสะท้อนแก่นการต่อสู้ของคนรุ่นใหม่ที่มีต่อการกดขี่จากเหล่าเผด็จการ พร้อมทั้งการขับเคลื่อนประชาธิปไตยของคนรุ่นใหม่ที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน นอกจากนี้ สารคดีเรื่องนี้ยังฉายภาพไปยังบุคคลที่แวดล้อมรอบตัว ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อย่าง ปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่, พรรณิการ์ วานิช อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ และอื่นๆ ที่จะคอยมากะเทาะแง่ขบให้ชวนคิดกับเรื่องราวการเมืองที่มากกว่าการเมือง…

รีวิว เชกสเปียร์ต้องตาย (2024) Shakespeare Must Die

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็น เรื่องราวตำนานการเมืองและไสยศาสตร์ที่แปลเป็นไทยตามต้นฉบับละคร โดยโศกนาฏกรรมแม็คเบ็ธถูกดัดแปลงเพื่อให้เป็นภาษาของภาพยนตร์และเข้ากับบริบทของวัฒนธรรมไทย เรื่องราวดำเนินไปพร้อมกันในสองโลก คือ โลกของโรงละคร-โลกของขุนพลกระหายเลือด มักใหญ่ใฝ่สูง งมงายในไสยศาสตร์ ผู้สถาปนาตนเองขึ้นเป็นราชาโดยฆาตกรรม รีวิวหนังเอเชีย และ โลกภายนอก ในชีวิตร่วมสมัยของนักปกครองเผด็จการของประเทศสมมติแห่งหนึ่ง ผู้ที่งมงายในไสยศาสตร์ โหดเหี้ยม และบ้าอำนาจ ซึ่งมีชื่อเรียกเพียงว่า ‘ท่านผู้นำ’ และภริยาไฮโซน่าสะพรึงกลัว เหตุการณ์ต่างๆ ในสองโลกแฝดนี้ส่องสะท้อนกันและกัน ค่อยๆ เริ่มซึมเข้าหากัน กระทั่งประสานงากันอย่างรุนแรงและโหดร้าย เมื่อคณะละครต้องชดใช้ด้วยชีวิต โทษฐานบังอาจแสดงละครเรื่องนี้ในสังคมที่ปกครองโดยมนุษย์เช่นท่านผู้นำ โดยพวกเขาคิดที่จะต่อสู้กับความกลัวด้วยศิลปะ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนไทยเข้มแข็ง ผ่านสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม…

รีวิว 18×2 Beyond Youthful Days (2024) รักเรายังคิดถึง

ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าสุดอบอุ่นหัวใจ 18×2 Beyond Youthful Days (2024) รักเรายังคิดถึง สร้างจากเรื่องจริงจากบันทึกการเดินทางที่โพสต์ลงบนอินเทอร์เน็ตของนักพัฒนาวิดีโอเกมชาวไต้หวัน จิมมี ไล่ ผู้ตกหลุมรัก อามิ สาวญี่ปุ่นที่มีความฝันอยากเดินทางไปรอบโลก ถ่ายทอดความโรแมนติก ผ่านฉากหลังประเทศญี่ปุ่น และประเทศไต้หวัน นำแสดงโดย เกร็ก ซู, คิโยฮาระ คายะ, มิชิเอดะ ชุนสุเกะ, โคโรกิ ฮารุ กำกับโดย ฟูจิ มิชิฮิโตะ เรื่องย่อ :…

รีวิวหนังจีน Formed Police Unit FPU (2024)

หนังใหม่เข้าโรงมันส์ๆ ที่คอหนังรอคอย Formed Police Unit FPU (2024) ร่วมสู้ในภารกิจของเหล่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติภาพแห่งจีน ที่ออกเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อรักษาความมั่นคงและเสถียรภาพในโลกใบเดิม แต่พวกเขากลับต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่ท้าทายระลอกใหม่ กับภูมิทัศน์ที่แตกต่างและไม่คุ้นเคย รีวิวหนังเอเชีย เรื่องย่อ : เรื่องราวของตำรวจรักษาสันติภาพของจีนที่ถูกส่งไปจากประเทศนี้ตามคำร้องขอของสหประชาชาติ อวี๋เว่ยตง , หยางเจิ้น , ติงฮุย และตำรวจรักษาสันติภาพคนอื่นๆ แบกรับภารกิจอันศักดิ์สิทธิ์และเดินทางไปยังต่างประเทศเพื่อปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพ ในพื้นที่ผู้ลี้ภัยชาวแอฟริกันที่เสียหายจากสงคราม พวกเขาจะเผชิญกับการโจมตีของผู้ก่อการร้าย การจลาจลด้วยอาวุธ แก๊งอาละวาด และสถานการณ์อันตรายอื่น ๆ เพื่อรักษาสันติภาพและความมั่นคงของโลก…

รีวิวหนังไทย 4Kings ภาค 2

ภาพยนตร์แอคชั่นสะเทือนวงการเด็กช่าง 4Kings ภาค 2 หนังไทยแนวอาชญกรรมที่พร้อมปลุกความศักดิ์ศรีเด็กช่าง ร่วมดำดิ่งไปสู่วังวนเด็กนักเรียนอาชีวะอีกครั้ง ชีวิตนักเลงที่คนข้างนอกไม่เข้าใจ แต่คนข้างในมีแต่ใจล้วนๆ ถือไว้ว่าเป็นหนังบู๊น้ำดีที่สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมอันป่าเถื่อนแบบสอดแทรกข้อคิดเตือนใจ พร้อมกันนี้ภาพยนตร์ยังได้รับคำชื่นชมมากมายทั้งด้านการภาพและดีไซน์มุมภาพต่าง ๆ ของหนัง ทำออกมาได้ดี และจัดเต็มมากๆ สำหรับใครที่ยังไม่ได้เปิดใจดูหนังไทยเรื่องนี้ บอกเลยว่าต้องลองสักครั้ง แล้วคุณจะเห็นมุมมองที่แตกต่างของชีวิตเด็กช่าง เรื่องย่อ : 4Kings 2 เป็นการปะทะของ 2 อริต่างสถาบัน กนก และ บุรณพนธ์ เริ่มต้นขึ้นในค่ำคืนหนึ่ง “ตุ้มเม้ง กนก”…