รีวิว The Highway Family 

ที่สุดของภาพยนตร์ดราม่าที่เศร้า ซึ้ง และเต็มไปด้วยความสุข หนังดราม่าเกาหลีที่คุณต้องเปิดใจดูแล้วจะคุณจะรักคนรอบข้างมากขึ้น เห็นใจเพื่อนร่วมโลกใบนี้ของเรามากขึ้น The Highway Family  ภาพยนตร์ที่เกิดจากประเด็น ครอบครัว ของผู้กำกับที่รังสรรค์เรื่องราวมาให้ได้ขบคิดและตระหนัก ทั้งในแง่มุมของปัจเจกความเป็นมนุษย์ ขยับต่อไปถึงการเป็นสังคมมนุษย์ชั้นต้น และกินความไปถึงภาพใหญ่ของปัญหาเศรษฐกิจสังคมที่กดดันให้เกิด ครอบครัวข้างถนนทางหลวง นี้ขึ้นมา และแน่นอนว่าทุกเส้นทางก็มักมีทางแยก เมื่อถึงจุดตัดที่ต้องแยก นั่นคือทางเลือกชีวิตที่ต้องเจอ

เรื่องย่อ : เรื่องราวที่เล่าถึงครอบครัวหนึ่งที่ไม่พึ่งพาการมีบ้านแต่มีความรักต่อกันอย่างเต็มเปี่ยม พ่อคือ กีอู  แม่ที่อุ้มท้อง 7 เดือนคือ อันจีซุก  ส่วนลูกสาววัย 9 ขวบคือ อึนอีและลูกชายวัย 5 ขวบคือ แท็ก พวกเขาแบกเป้สัมภาระออกเดินเท้าไปตามทางหลวง เหนื่อยก็พักข้างทาง เพื่อหาจุดพักรถเป็นที่ตั้งเต็นท์ค้างคืน เหมือนกำลังออกทริปมาแคมปิ้งกันอย่างมีความสุข

สิ่งอำนวยความสะดวกของจุดพักรถก็เอื้อต่อการพักอาศัยมาก ทั้งห้องน้ำให้อาบน้ำสระผมและซักผ้าได้ รูปลักษณ์พวกเขาเลยแค่ดูมอซอหน่อยแต่ไม่มอมแมมนัก อีกทั้งอาหารการกินก็มีพร้อม เพียงแค่คอยขอยืมเงินจากผู้สัญจรไปมา โดยอ้างว่าทำกระเป๋าเงินหาย ต้องพาลูกเมียกลับบ้านแต่ขาดเงินเติมน้ำมัน จึงขอยืมแค่ (คนละ) 20,000 วอนเท่านั้น ไม่รับมากกว่านี้ ทำทีว่าขอเบอร์บัญชีไว้โอนเงินคืนด้วย (ทั้งๆที่ไม่มีโอกาสคืนอยู่แล้ว) ในกรณีที่ถูกไล่ที่ ก็ต้องอพยพเดินเท้าไปตามทางหลวงหาจุดพักรถแห่งใหม่ต่อไป นั่นก็เพราะจริง ๆ แล้วพวกเขาคือ คนจรจัดไร้บ้าน นั่นเอง