รีวิว Long Live Love! (2023) ลอง ลีฟ เลิฟว์!

ภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณเห็นคุณค่าของคำว่ารักมากขึ้น อย่าเพิ่งบอกเลิกใครถ้ายังไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้ Long Live Love! (2023) ลอง ลีฟ เลิฟว์! หนังไทยแห่งปีที่กระแสดีเกินคาด ด้วยเสียงตอบรับจากผู้ชมและด้วยพลังการบอกต่อ ผลงานของผู้กำกับ มุก-ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ นำแสดงโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ รับบทเป็น “สติ” ชายหนุ่มที่สติเริ่มเลอะเลือนจากอุบัติเหตุ ทำให้เขาความจำเสื่อมไปในวันที่กำลังจะถูกเมียตัวเองบอกเลิกจากวีรกรรมแสนแสบนับพันอย่าง แต่สวรรค์ยังลงโทษไม่เต็มที่ ให้โอกาสเขาได้ฟื้นความจำผ่านรูปถ่าย เพื่อกลับไปแก้ไขเรื่องต่างๆ ให้ดีขึ้น หรือแย่ลงกว่าเดิม


ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต 
รับบทเป็น “เมตตา” หญิงสาวผู้เป็นทั้งแม่และเมียที่สุดแสนจะละเหี่ยใจกับพฤติกรรมของสติ เมตตาต้องการเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้งโดยที่ไม่มีเขา แต่ดันตกกระไดพลอยโจนเพราะต้องกลับมาพยาบาลผัวตัวเองที่ความจำเสื่อมอย่างเสียมิได้ ไปพร้อมๆ กับใจอันว้าวุ่น เมื่อพบว่าเธออาจกลับไปตกหลุมรักเขาอีกครั้ง และ รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง รับบทเป็น “นะโม” พยานรักเพียงคนเดียวของสติและเมตตา ลูกสาวที่สุดจะเอือมระอาพ่อตัวเอง และมักต่อต้านเขาอยู่เรื่อยไป แถมอยากให้พ่อแม่เลิกกันสุดๆ 

เรื่องย่อ Long Live Love! ลอง ลีฟ เลิฟว์! บอกเล่าถึงเรื่องราวของเมตตา แฟนสาวผู้กำลังหมดเมตตา เตรียมบอกลา สติ  แฟนหนุ่มไร้สติ เพราะดันความจำเสื่อม และ นะโม ลูกสาวที่แทบจะท่องนะโมให้ตัวเองวันละ 3 จบ เพราะต้องพบกับความวุ่นวายของพ่อแม่ตลอดมา นี่คือหนังรักที่ชวนทุกคนร่วมย้อนความทรงจำความรักผ่านรูปถ่าย เพื่อกลับไปพบกับจุดเริ่มต้นของความรัก หรือ เลิกรัก