ใครชอบหนังแนวดราม่าอาชญากรรมชวนปาดน้ำตา ต้องห้ามพลาดชมหนังเกาหลีเรื่องนี้ Hopeless (2023) คน จน ตรอก หนังที่เต็มไปด้วยดรามาสุดจัดจ้าน ผสมเข้ามาเครื่องปรุงที่เต็มไปด้วยอารมณ์ความหดหู่และสิ้นหวัง ผลงานจากผู้กำกับ คิมชางฮุน นำแสดงโดย ซงจุงกิ, ฮงซาบิน และ บีบี เป็นหนังที่มีเนื้อหาค่อนข้างหนักหน่วงพอสมควร แต่การเป็นชิ้นงานที่เหมาะแก่การเสพย์เป็นแน่แท้ เพียงแค่ได้ดูลีลาการแสดงของนักแสดงเรื่องนี้ก็คุ้มค่าแล้วจริง ๆ

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ ยอนกยู เป็นเด็กหนุ่มวัย 17 ปีที่เติบโตมาในเมืองแห่งหนึ่ง และไม่เคยออกไปจากที่นี่เลย ในขณะที่ต้องทนกับการใช้ความรุนแรกจากพ่อเลี้ยงของเขา เขาก็เริ่มเก็บเงินด้วยความหวังที่จะย้ายไปอยู่ที่เนเธอร์แลนด์กับผู้เป็นแม่ ส่วน ชีกน เป็นอีกชายหนุ่มอีกหนึ่งคนที่เกิดและโตมาในเมืองแห่งนี้ โดยตอนนี้เขาเป็นเจ้านายระดับกลางขององค์กรอาชญากรรมแห่งหนึ่ง โดยเข้าเรียนมาตั้งแต่วัยเยาว์ว่าโลกนี้คือนรก และเขาจะทำทุกอย่างเพื่อหลุดพ้นจากมัน

Hopeless คน จน ตรอก น่าจะจัดได้ว่าเป็นอีกหนังเกาหลีที่เข้าขั้นยอดเยี่ยมในรอบปีนี้ โดยเฉพาะในแง่การแสดงของทีมนักแสดงที่ทำออกมาได้ดีมาก ถึงองค์ประกอบของบทหนังจะค่อนข้างเล่นง่ายไปหน่อย แต่ก็ยังรักษาคอนเซ็ปต์และโทนของหนังเอาไว้ได้อย่างชัดเจน นี่อาจจะเป็นหนังที่จะไม่สามารถทำให้คุณมีความสุขได้เลย เพราะมันจะนำทางไปสู่หนทางที่ดำดิ่งลึกลงไปเรื่อย ๆ ลึกมากจนในที่สุดอาจจะต้องนั่งนิ่ง ๆ สักพักก่อนจะลุกออกมาจากโรงหนังก็เป็นได้