รีวิว Mondo (2023) รัก โพสต์ ลบ ลืม

ภาพยนตร์ไทยมาใหม่สุดแจ๋มที่อยากป้ายยาชวนทุกคนไปดู Mondo (2023) รัก โพสต์ ลบ ลืม หนังใหม่จากผู้กำกับ มะเดี่ยว ชูเกียรติ ที่สร้างความแปลกใหม่และท้าทายการตอบสนองของคนดูมากๆ เนื้อหาบอกเล่าถึงเรื่องราวของ ยี่หวา ยูทูบเบอร์สาวคนดังที่กำลังเดินมาถึงจุดที่จะต้องเลือกระหว่างความก้าวหน้าทางการงานและความสัมพันธ์กับคนรัก แล้วเธอก็บังเอิญไปเจอ เม-บอต แอปอัจฉริยะที่จะช่วยตัดสินใจในการใช้ชีวิต มันก็จะทำให้เธอค้นพบอะไรหลายๆ อย่าง รวมถึงได้เรียนรู้คุณค่าของชีวิตและความสัมพันธ์ส่วนตัวกับครอบครัวอีกด้วย

ต้องบอกว่าเลยว่านี่เป็นอีกหนึ่งความท้าทายของหนังไทย ที่กล้าจะหยิบความเป็นไซไฟขึ้นมานำเสนอ ร้อยเรียงผ่านหนังรักและหนังชีวิต เพราะเท่าที่ผ่านมาก็มีหนังบางเรื่องพยายามที่จะนำจุดนี้มานำเสนอให้ออกมาเป็นหนังไทยรักไซไฟที่กลมกล่อม แต่ผลลัพธ์มักจะออกมาเป็นล้มเหลวอยู่เสมอ ๆ และการที่ได้นักสร้างหนังระดับมืออาชีพมาทำโปรเจกต์นี้ ย่อมเป็นที่จับตามองเป็นพิเศษ

โดยผู้กำกับ มะเดี่ยว ชูเกียรติ ยังคงเอาอยู่กับการร้อยเรียงเรื่องราวในพาร์ทของความเป็นมนุษย์ในนั้น เพราะนี่น่าจะเป็นงานแนวถนัดของเขาพอตัวเลย เมื่อพิจารณามาจากผลงานก่อน ๆ ที่ผ่านมา และสามารถบอกอย่างตรงไปตรงมาเลยว่า ในพาร์ทของความเป็นมนุษย์ใน MONDO รัก โพสต์ ลบ ลืม น่าจะเป็นจุดที่อิ่มและดีที่สุดของหนังเรื่องนี้แล้ว ซึ่งมันเป็นส่วนที่คอยมาช่วยอุดรอยรั่วต่าง ๆ ให้กับตัวหนังได้เป็นอย่างดี ด้วยการทำปฏิกิริยาต่ออารมณ์กับความรู้สึกของผู้ชมได้ค่อนข้างมีประสิทธิพล