August 2023

รีวิว RedLife (2023) เรดไลฟ์

ภาพยนตร์ไทยดราม่าสุดสะเทือนอารมณ์ RedLife (2023) เรดไลฟ์ หนังใหม่แนววัยรุ่นสะท้อนสังคมที่ไม่ควรมองข้ามในผลงานของผู้กำกับ เอกลักญ กรรณศรณ์ ที่มีคิวเข้าฉาย 28 กันยายน 2023 นำแสดงโดย ธิติ มหาโยธารักษ์, สุพิชชา สังขจินดา และ กานต์พิชชา พงษ์พานิช เรื่องย่อ : ส้ม เด็กสาววัยรุ่นมัธยม เกิดและเติบโตในโลกใบเล็กๆ กับแม่ อย่าง อ้อย โสเภณีในย่านสลัมแนวตั้งใจกลางเมืองใหญ่กัดฟันขายตัวเพื่อส่งลูกสาวไปเรียนในโรงเรียนที่ดีแม้จะไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมเพื่ออนาคตของส้ม แต่แล้วโลกของสองแม่ลูกก็ต้องเปลี่ยนไปเมื่อส้มได้เจอกับ พีช…

รีวิว แมนสรวง (Man Suang)

ภาพยนตร์ไทยดราม่าระทึกขวัญชื่อเรื่องชวนสงสัยจากสามผู้กำกับ กฤษดา วิทยาขจรเดช, ชาติชาย เกษนัส และ ผศ.ดร.พันพัสสา ธูปเทียน หนังไทยเรื่อง แมนสรวง (Man Suang) สถานเริงรมย์อันโอ่อ่าและลึกลับที่สุดในพระนคร ประตูแห่งความลับกำลังจะเปิดขึ้น นำแสดงโดย อาโป ณัฐวิญญ์ และ มาย ภาคภูมิ เรื่องย่อ : เรื่องราว เขม และ ว่าน สองหนุ่มจากเมืองแปดริ้วรับภารกิจเข้าไปสืบสาวเงื่อนงำใน “แมนสรวง” สถานเริงรมย์อันโอ่อ่าและลึกลับที่สุดในพระนคร หลังม่านของสุขสถานที่ผู้คนนานาชาติมาชุมนุมกันแห่งนี้เป็นที่วางแผนและตกลงทางการเมืองในปลายสมัยรัชกาลที่…

รีวิว Mondo (2023) รัก โพสต์ ลบ ลืม

ภาพยนตร์ไทยมาใหม่สุดแจ๋มที่อยากป้ายยาชวนทุกคนไปดู Mondo (2023) รัก โพสต์ ลบ ลืม หนังใหม่จากผู้กำกับ มะเดี่ยว ชูเกียรติ ที่สร้างความแปลกใหม่และท้าทายการตอบสนองของคนดูมากๆ เนื้อหาบอกเล่าถึงเรื่องราวของ ยี่หวา ยูทูบเบอร์สาวคนดังที่กำลังเดินมาถึงจุดที่จะต้องเลือกระหว่างความก้าวหน้าทางการงานและความสัมพันธ์กับคนรัก แล้วเธอก็บังเอิญไปเจอ เม-บอต แอปอัจฉริยะที่จะช่วยตัดสินใจในการใช้ชีวิต มันก็จะทำให้เธอค้นพบอะไรหลายๆ อย่าง รวมถึงได้เรียนรู้คุณค่าของชีวิตและความสัมพันธ์ส่วนตัวกับครอบครัวอีกด้วย ต้องบอกว่าเลยว่านี่เป็นอีกหนึ่งความท้าทายของหนังไทย ที่กล้าจะหยิบความเป็นไซไฟขึ้นมานำเสนอ ร้อยเรียงผ่านหนังรักและหนังชีวิต เพราะเท่าที่ผ่านมาก็มีหนังบางเรื่องพยายามที่จะนำจุดนี้มานำเสนอให้ออกมาเป็นหนังไทยรักไซไฟที่กลมกล่อม แต่ผลลัพธ์มักจะออกมาเป็นล้มเหลวอยู่เสมอ ๆ และการที่ได้นักสร้างหนังระดับมืออาชีพมาทำโปรเจกต์นี้ ย่อมเป็นที่จับตามองเป็นพิเศษ โดยผู้กำกับ มะเดี่ยว…

รีวิว See Hear Love (2023) แม้จะมองไม่เห็น แม้จะไม่ได้ยิน แต่ก็รักเธอสุดหัวใจ

ภาพยนตร์รักโรแมนติกแสนอบอุ่นหัวใจ ที่นำเสนอมุมมองสวยงามของความรักออกมาได้อย่างงดงามใน See Hear Love (2023) แม้จะมองไม่เห็น แม้จะไม่ได้ยิน แต่ก็รักเธอสุดหัวใจ เรื่องราวของ อิซูมิโมโต ชินจิ นักเขียนการ์ตูนที่ค่อย ๆ สูญเสียการมองเห็นไปตอนที่การ์ตูนของเขากำลังได้รับความนิยมแบบสุด ๆ กับ ไอดะ ฮิบิกิ แฟนการ์ตูนที่เกิดมาพร้อมกับความบกพร่องทางการได้ยิน หากใครต้องการหาหนังรักโรแมนติกสักเรื่องดูในช่วงนี้ เราขอแนะนำ See Hear Love เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีในช่วงนี้ นอกจากความหล่อทะลุจอของ “ยามะพี” แล้ว เราจะได้เห็นการแสดงของเขาที่เล่นเป็นสูญเสียการมองเห็นไปเรื่อยๆ…