รีวิว สมพรปาก (2023) Wish Me Luck

เปิดตัวภาพยนตร์ไทยแนวรอมคอมเรื่องใหม่สุดหรรษา หนังไทยสนุกๆเอาใจสายมู ที่ทำให้คนดูรู้สึกเข้าถึงและอินกับเรื่องมากที่สุดใน สมพรปาก (2023) Wish Me Luck นำแสดงโดย แพรว รับบทโดย แพรวา ณิชาภัทร สาวสายมูตัวแม่ที่มูทุกอย่างตั้งแต่หัวจรดเท้า ทั้งเรื่องงาน เงิน และความรัก ภายนอกดูเป็นสาวมั่นใจ แต่ภายในใจต้องการที่พึ่งพิงยึดเหนี่ยวจิตใจ และ ปรีดี รับบทโดย ลี ฐานัฐพ์ หนุ่มพูดน้อยขี้อาย แฟนแพรว เจ้าของร้านขนมปังโบราณที่สืบทอดจากพ่อ เป็นคนที่ไม่ทันสมัย และบางครั้งก็ไม่นอมเปิดใจรับฟังใคร เพราะมัวยึดติดกับอดีต

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ แพรว สาวออฟฟิศสายมูที่เชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์แบบสุดใจเพราะเธอเชื่อว่าการมูในครั้งนั้นทำให้เธอได้คบกับ ปรีดีเพื่อนบ้านหนุ่ม เจ้าของร้านขนมปังโบราณ แต่แล้วชีวิตที่ดูเหมือนจะไปได้ดีกลับต้องมาวุ่นวายเมื่อเธอได้รับ ยันต์ทอง จากแม่ที่ส่งมา ที่ไม่ว่าเธอจะเอ่ยปากขออะไรก็จะสมหวังตามคำขอ ซึ่งเรื่องราวจะวุ่นวาย และเปลี่ยนชีวิตแพรวอย่างไร ต้องไปติดตามจ้า

สมพรปาก เป็นหนังที่มีพล็อตเรื่อง แก่นเรื่องชัดเจนแบบตะโกนมากก ทั้งเรื่องจะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งที่เรียกว่า สมพรปาก คือพูดอะไรก็ได้อย่างนั้น แต่แน่นอนว่าสิ่งที่พูดออกไปก็มีทั้งตั้งใจ ไม่ตั้งใจ มีทั้งเรื่องดี ไม่ดี จุดที่น่าสนใจของเรื่อง คือ การปูเรื่องราวความต้องการของตัวละครหลักอย่าง แพรว ที่ตอนแรกๆ ออกจะไม่เชื่อเพราะเห็นพฤติกรรมของแม่ แต่พอได้เข้าวงการสายมูแล้ว ก็ออกไม่ได้อีกเลย และแทนที่จะดีอย่างที่ตั้งใจไว้ กลับกลายเป็นสร้างเรื่องปั่นป่วนในชีวิตเพิ่มขึ้น ทำให้เราต้องมาลุ้นว่า แพรวจะเลิกมูไหม หรือมูให้สุดแล้วจะยอมหยุดที่ตรงไหน

ตัวอย่าง : สมพรปาก (2023) Wish Me Luck