รีวิว เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ The Murderer (2023)

หนังเรื่องใหม่ที่มากับความม่วน เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ The Murderer (2023) ติดตามเรื่องราวของ เอิร์ล ชายชาวอังกฤษที่มาอาศัยอยู่ในไทย และถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรเจ็ดศพ เขาจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ได้หรือไม่ เมื่อหลักฐานทั้งหมดล้วนพุ่งเป้ามาที่เขา และมีเพียง ทราย ภรรยาของเขาเท่านั้นที่จะทำให้เขารอดพ้นไปได้

ภาพยนตร์จาก Netflix เรื่อง เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ เป็นผลงานความร่วมมือกับบริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม ซึ่งได้ผู้กำกับมือรางวัลอย่าง วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง จากผลงานที่สร้างชื่อมาแล้วทั้งในไทยและทั่วโลกอย่าง ฟ้าทะลายโจรหมานคร รวมถึงภาพยนตร์จาก Netflix เรื่อง The Whole Truth ปริศนารูหลอน มากุมบังเหียนเล่าคดีฆาตกรรมสุดหรรษาเรื่องนี้ที่ใช้ภาษาอีสานในการเดินเรื่องทั้งหมด นับเป็นอีกหนึ่งผลงานที่น่าจับตามอง ทั้งด้วยพล็อตเรื่องสดใหม่ บทภาพยนตร์ที่เล่าอย่างมีชั้นเชิงน่าติดตาม และการเลือกถ่ายทอดออกมาอย่างมีสีสันในรูปแบบของภาพยนตร์ดาร์กคอเมดี้

เรื่องย่อ: ในคืนที่พายุใหญ่กำลังจะเข้าและไฟดับทั้งหมู่บ้าน เกิดเหตุฆาตกรรมยกครัว ณ บ้านกลางทุ่งห่างไกลผู้คนในภาคอีสาน พบศพนอนตายปริศนาในหลายรูปแบบโดยไม่รู้ว่าใครคือฆาตกร “ณวัฒน์” สารวัตรสืบสวนต้องพยายามหาตัวคนร้ายให้ได้ เขาพุ่งเป้าไปยังบุคคลแปลกปลอมเพียงคนเดียวที่มาที่บ้าน นั่นคือ “เอิร์ล” เขยฝรั่งตาน้ำข้าวผู้มาพร้อมกับความลับอันดำมืด และแล้วการสืบคดีฆาตกรรมแบบฉบับอีสาน ซึ่งทั้งตลกร้าย ทั้งเสียดสี ประชดประชัน ก็เริ่มต้นขึ้น ก่อนนำไปสู่บทเฉลยที่คาดไม่ถึง