รีวิว Resemblance (2023) ปรากฏการณ์

ภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่มาพร้อมความน่าสนใจ ด้วยพล็อตเรื่องน่าติดตาม Resemblance ปรากฏการณ์ ดัดแปลงมาจากนวนิยายขนาดสั้นเรื่อง นอนใต้ละอองหนาว โดย ปราบดา หยุ่น และเรื่อง สนไซเปรส โดย จิรัฎฐ์ ประเสริฐทรัพย์ และเป็นการหวนกลับมากำกับหนังอีกครั้งในรอบแปดปีของ จุมภฏ รวยเจริญทรัพย์ หนังสยองขวัญที่ใช้เทคนิคพิเศษในการถ่ายทำที่จุมภฏย้ำว่า ต้องเข้ามาชมด้วยตาตัวเองเท่านั้น


ปรากฏการณ์ หนังไทยแนว Sci-fi Erotic ที่จะพาคุณไขปริศนาการหายตัวไปของหนุ่มสาวในวงการแฟชั่น พร้อมพบกับบ๊อบบี้ (อนันดา เอฟเวอริ่งแฮม) ผู้ต้องสงสัยเบอร์หนึ่ง นายแบบหนุ่มที่เป็นสาเหตุของพฤติกรรมแปลกๆ ของหลายๆคน ไม่ว่าจะเป็นการหมกมุ่นในเรื่องอย่างว่า และการหายตัวไปในป่าแบบไม่มีร่องรอย ผ่านฝีมือการกำกับครั้งที่ 2 ของ จุมกฏ รวยเจริญทรัพย์ กรรมการผู้จัดการบริหาร โรงงานโก๋แก่ ผู้ผลิตขนมถั่วอบกะทิที่มีชื่อเสียงยาวนานของไทยซึ่งเป็นกิจการของครอบครัว และชีวิตอีกด้านหนึ่งเขายังเป็นผู้กำกับหนังอีกด้วย

Resemblance ปรากฏการณ์ เป็นหนัง ไซ-ไฟกึ่งอีโรติก ทำให้หนึ่งในสิ่งที่ยากที่สุดของการถ่ายทำคือการหานักแสดงที่ใจกล้าพอจะแสดงฉากวาบหวิวได้ โดยเฉพาะตัวละคร ปาณนา ซึ่งเป็นตัวละครหลักของเรื่องที่เป็นนางแบบสาวสวย มีความสนใจและโลดโผนเรื่องเพศ จุมภฏเล่าว่าเขาพลิกแผ่นดินหานักแสดงอยู่พักใหญ่จนมาเจอเข้ากับ ไพลิน – ไพลินธิรา โคลเล็ค นางแบบสาวลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ที่เคยผ่านงานประกวดมิสอินเตอร์เนชันแนลไทยแลนด์มาแล้วจึงได้มาเข้าร่วมแสดงกับภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย พร้อมนักแสดงนำ จินตัย อันติมานนท์ รับบทเป็นโจ อนันดา เอฟเวอริ่งแฮม เป็น บ๊อบบี้ ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม เป็นนนท์ และอัครินทร์ อัครนิติเมธารัฐ เป็นวิน

ตัวอย่าง : ปรากฏการณ์ (2023)