รีวิว Born to Fly (2023) ปฏิบัติการจ้าวเวหา

ภาพยนตร์จีนแนวบู๊ระห่ำรักชาติ อีกหนึ่งหนังแอคชั่นน้ำดีที่อยากมาป้ายยาชวนทุกคนไปดูด้วยกัน Born to Fly (2023) ปฏิบัติการจ้าวเวหา หนังใหม่ที่เกี่ยวข้องกับอาชีพของทหารอากาศ เนื้อหาว่าด้วยเรื่องราวของทีมปฏิบัติการพิเศษที่นำโดยยอดนักบินที่ถูกสั่งให้ทดสอบเครื่องบินเจ็ทรุ่นใหม่ ซึ่งจะพาพวกเขาทะยานไปยังขีดจำกัดของตัวเอง หนังคุณภาพผลงานของผู้กำกับ หลิวเซียวซือ ที่นำเสนอของรูปแบบความสัมพันธ์มากมายในเรื่องทั้ง ครอบครัว เพื่อนฝูง และ คนรัก กลายเป็นภาพยนตร์แอคชั่นผจญภัยที่อันแน่นไปด้วยคุณภาพจริงๆ

เรื่องย่อ : เรื่องราวของการฝึกฝนและเผชิญปัญหาของเหล่าทหารกองทัพอากาศพิเศษที่ถูกคัดเลือกมาเฉพาะในโอกาสการทดสอบเครื่องบินลำใหม่ในการต่อสู้และปกป้องดินแดนของประเทศจีนโดยเรื่องราวทั้งหมดเล่าผ่านมุมมองของ ‘เหลยอวี่’ ทหารอากาศหนุ่มไฟแรงที่มีความเก่งกาจทั้งในเรื่องทฤษฎีและการปฏิบัติเข้าได้ย้ายหน่วยงานมาเพื่อจะเข้าร่วมการคัดเลือก 8 คนสุดท้ายที่จะได้มีโอกาสทดสอบเครื่องบินลำใหม่ของกองทัพ

Born to Fly เป็นภาพยนตร์ 2 ชั่วโมงเต็มที่รู้สึกว่าใช้เวลาไปกับการเล่าเนื้อเรื่องได้ค่อนข้างหนักแน่นพอสมควรนอกจากเนื้อหาหลักๆจะมีเกี่ยวข้องกับอาชีพของทหารอากาศที่มีดีเทลลงลึกแบบที่เราไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนยังจะได้เห็นการผจญภัยในแต่ละมิชชั่นที่ทำให้ลุ้นตัวโก่งและทำให้รู้สึกได้ถึงความยากของคนเบื้องหลังในอาชีพนี้นอกเหนือจากนั้นยังมีเรื่องของสงครามระหว่างประเทศ และ ความกดดัน ความเครียดที่ได้รับ มันทำให้เราอินได้ง่ายๆเลยชอบที่บ่อยครั้งก็จะได้เห็นทั้งการปฏิบัติจริง และ ทฤษฎี รวมไปถึงศัพท์ของการบินด้วย

ตัวอย่าง : (2023) ปฏิบัติการจ้าวเวหา