ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ เฉินหลงหรือแจ็กกี ชาน (Jackie Chan) กลับมาส่งมอบความมันส์ คิวบู๊สวยงามสมจริง เล่นจริง เจ็บจริง ให้กับแฟน ๆ ทั่วโลกอีกครั้ง คราวนี้เป็นการกลับมาพร้อมคู่หูใหม่อย่างเจ้าม้าหนุ่มคู่ใจ ซึ่งหลังเข้าฉายในประเทศจีนก็กวาดรายได้ไปถล่มทลาย ทุบสถิติทำรายได้สูงสุดในจีนไปแบบสมศักดิ์ศรี

ภาพยนตร์ Ride On เป็นผลงานการกำกับและเขียนบทของ แลร์รี่ หยาง (Larry Yang) ที่มีผลงานเด่นในอดีตอย่าง Adoring, My Other Home และ Mountain Cry ได้หลิวฮ่าวชุน (Liu Haocun) มารับบทเสียวเป่า ลูกสาวของเฉินหลง และกัวฉีหลิน (Guo Qilin) มารับบททนายมือใหม่ แฟนหนุ่มของเสียวเป่า ซึ่งทั้งสองก็เข้ามาช่วยสร้างสีสันและสร้างมิติให้กับเรื่องราวได้เป็นอย่างดี

Ride On ควบสู้ฟัด เล่าเรื่องราวของ เหล่าหลัวหรือปรมาจารย์หลัว (รับบทโดยแจ็กกี ชาน) อดีตสตันท์แมนในตำนานที่ปัจจุบันหาเช้ากินค่ำไปวัน ๆ แถมยังเคราะห์ซ้ำกรรมซัดเพราะนอกจากจะโดนแก๊งนักเลงทวงหนี้อยู่เป็นประจำแล้ว เขากำลังจะโดนยึดม้าคู่ใจผู้เปรียบดั่งลูกรัก “เจ้ากระต่ายแดง” ไปประมูลขาย เรื่องราวใหญ่โตจนถึงขั้นต้องขึ้นโรงขึ้นศาล

งานนี้เหล่าหลัวจึงต้องหันไปพึ่งพา เสียวเป่า ลูกสาวที่ห่างเหินกันไปนานและแฟนหนุ่มของเธอที่เป็นทนายมือใหม่ถอดด้าม เพื่อมาสู้คดีและรักษาเจ้ากระต่ายแดงเอาไว้ แต่ท่ามกลางมรสุมก็ดูเหมือนจะมีโอกาสดี ๆ ซ่อนอยู่ เพราะเหล่าหลัวได้กลับมาสานสัมพันธ์กับลูกสาวที่ครั้งหนึ่งเคยห่างกันไป แถมดูเหมือนเขาจะกลับมารุ่งเรืองในเส้นทางสายสตันท์แมนอีกครั้งด้วย