Confession (2023) ฆาตกรรมคำลวง

ภาพยนตร์ระทึกขวัญแนวลึกลับของเกาหลีใต้ ฉายปี 2022 กำกับโดย Yoon Jong-seok นำแสดงโดย So Ji-sub, Kim Yunjin, Nana และ Hwang Sun-hee อิงจากภาพยนตร์ภาษาสเปนเรื่อง The Invisible Guest ของ Oriol Paulo ในปี 2016 เกี่ยวกับชายผู้ซึ่งถูกชี้ว่าเป็นผู้กระทำความผิดในคดีฆาตกรรมในห้องขังและทนายความของเขากำลังเข้าใกล้ความจริง

เรื่องราวเกี่ยวกับยูมินโฮเป็นนักธุรกิจหนุ่มหน้าตาดีที่ได้แต่งงานกับครอบครัวที่เป็นเจ้าของกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ เขาได้รับการยกย่องให้เป็นนักธุรกิจไอทีแห่งปี เขาดูเหมือนจะมีชีวิตที่มีเสน่ห์ จนกระทั่งตำรวจมาพบเขาในห้องพักโรงแรมที่ถูกล็อกซึ่งมีศพของอดีตนายหญิงของเขาที่ถูกฆาตกรรม เรื่องราวแพร่สะพัดในสื่อ แต่มินโฮยืนยันว่าเขาไม่ได้ฆ่าเธอ และข้อเท็จจริงจะพิสูจน์ว่าเขาบริสุทธิ์ โชคดีที่เขามีเงินพอที่จะจ้างทนายแก้ต่างระดับสูงเพื่อตีกรอบข้อเท็จจริงเหล่านั้นในแง่ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ 

คำสารภาพเกิดขึ้นในช่วงค่ำคืนอันยาวนานหนึ่งคืน โดยย้อนไปถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่นำไปสู่การจับกุมมินโฮ ต้องขอบคุณเงื่อนงำบางอย่างที่ดึงไว้ในนามของเขา มินโฮได้รับการประกันตัว ดังนั้นเขาจึงขับรถไปที่ห้องโดยสารห่างไกลเพื่อหลบหนีจากสื่อมวลชน แต่ทนายความฝ่ายจำเลยที่เขาเลือกต้องการพูดคุยกับเขาด้วยตนเองก่อนที่จะตัดสินใจว่าเธอจะเป็นตัวแทนของเขาหรือไม่ เธอมาถึงกระท่อมของเขา และขอให้เขาเล่าให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้น